537 Bangkhuntien-Chaytalay Road, Samaedam, Bangkok, Thailand, 10150 +66 2892 0286-9 [email protected]
img

ประโยชน์ของ พลาสติกใส เคล็ดลับคู่ครัวเรือนที่คุณต้องรู้

img

ประโยชน์ของ พลาสติกใส เคล็ดลับคู่ครัวเรือนที่คุณต้องรู้

เมื่อพูดถึง ‘พลาสติกใส’ หลายคนคงจะนึกถึงแผ่นพลาสติกบาง ๆ ใส ๆ ที่ยืดหยุ่นได้ แต่ในความจริงแล้วพลาสติกใสมีด้วยกันหลายแบบหลายประเภท ซึ่งลักษณะการใช้งานก็จะต่างกันออกไป แต่สิ่งที่สำคัญคือ ถ้าคุณมีความรู้เรื่องเทคนิคและวิธีการใช้งาน พลาสติกใสเหล่านี้จะมีประโยชน์มาก เพราะมันสามารถแก้ปัญหาต่าง ๆ ในครัวเรือนของคุณได้แทบทุกเรื่อง และในบทความนี้ MPI ขอนำคุณไปรู้จักกับเทคนิคการใช้งานพลาสติกใสสารพัดประโยชน์ ที่จะช่วยให้คุณพ่อบ้านแม่บ้านสามารถดูแลจัดการที่อยู่อาศัยและสวนหย่อมของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งในครั้งนี้พลาสติกที่เราเลือกมาแนะนำ มีด้วยกัน 5 ประเภท ได้แก่ ฟิล์มแรปห่ออาหาร, พลาสติกปูโต๊ะ, พลาสติกใสห่อของ, ผ้าใบใสอเนกประสงค์ และ พลาสติกปูบ่อ ถ้าอยากรู้กันแล้วว่า พลาสติกแต่ละประเภทจะทำอะไรได้บ้าง และจะช่วยแก้ปัญหาในชีวิตประจำวันของคุณได้อย่างไร ก็รีบตามมาอ่านกันเลยครับ!

  • ฟิล์มแรปห่ออาหาร

พลาสติกห่ออาหารหรือที่เราเรียกกันว่าฟิล์มแรปนั้น เรียกได้ว่าเป็นของสารพัดประโยชน์ที่สามารถแก้ปัญหาให้คุณได้ตั้งแต่สากกะเบือยันเรือหางยาว เพราะมันคือวัสดุที่มีความยืดหยุ่นสูง และรับน้ำหนักกับแรงเสียดทานได้ดีมาก และที่สำคัญคือราคาถูกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าคุณประโยชน์แรกที่ทุกคนรู้จักกันดี ก็คือการใช้ถนอมอาหาร แต่ด้วยคุณสมบัติของฟิล์มแรปทำให้คุณสามารถนำมันไปประยุกต์ใช้ได้อีกมากมายหลายอย่าง ซึ่งแต่ละอย่างอาจจะทำให้คุณต้องทึ่งกับความสามารถของมันเลยล่

  • พลาสติกใสห่อของ

พลาสติกใสห่อของมีคุณสมบัติคล้ายกับฟิล์มแรป แต่ผลิตจากเม็ดพีวีซี เกรด A ทำให้มีความยืดหยุ่นและทนทานสูงกว่า หนากว่า และห่อของได้ชิ้นใหญ่กว่า ซึ่งโดยปกติแล้วจะถูกใช้งานในลักษณะคล้าย ๆ กัน คือใช้ห่อของตั้งแต่ชิ้นเล็กไปจนถึงชิ้นใหญ่เพื่อช่วยกันฝุ่นและกันความชื้น เช่น ใช้ห่อปกนิตยสาร ห่อหนังสือให้ลูกหลาน ใช้คลุมเฟอร์นิเจอร์เพื่อกันกระแทกขณะขนย้าย เป็นต้น

  • พลาสติกปูโต๊ะ

พลาสติกปูโต๊ะคือแผ่นรองพลาสติกใสสำหรับปูโต๊ะ มีลักษณะเป็นเเผ่นคริสตัลโปร่งใส ซึ่งทำมาจากพลาสติกพีวีซีกันน้ำ ถือเป็นวัสดุอีกอย่างที่ควรมีไว้ติดบ้าน เพราะมันคือตัวช่วยป้องกันไม่ให้ โต๊ะ หรือ ตู้ ของคุณเสียหายจากการบวมน้ำ ป้องกันโต๊ะเป็นรอยแก้ว ป้องกันสีบวม สีหลุดลอก กันสิ่งสกปรก และช่วยรองรับแรงกระแทกกันความเสียหาย อีกทั้งยังทำความสะอาดง่าย ทำให้โต๊ะของคุณดูใหม่ และสะอาดอยู่ตลอดเวลา

  • ผ้าใบใสอเนกประสงค์

ถ้าเทียบกับกับพลาสติกแบบอื่น ผ้าใบใสอเนกประสงค์คงเป็นวัสดุที่น้อยคนจะมีติดบ้านเอาไว้ แต่รู้กันไหมครับว่า ผ้าใบแบบนี้สามารถใช้งานได้หลากหลาย และมีประโยชน์มากสำหรับคนที่ทำสวนหย่อม หรือปลูกผักสวนครัว ด้วยคุณสมบัติที่แข็งแรง ทนทาน สามารถป้องกันแสง UV และกันน้ำได้ 100% หลายคนจึงนำมาใช้เป็นตัวบังแสงแดดสาดเข้าบ้าน และกันน้ำสาดที่หน้าต่าง และเนื่องจากเป็นผ้าใบใสทำให้ไม่ต้องห่วงว่าจะบดบังทิวทัศน์เสียจนบ้านมืดทึบ และสำหรับใครที่ปลูกผักสวนครัวก็ยังสามารถใช้ผ้าใบใสอเนกประสงค์มากรองแสงแดดสำหรับปลูกผักได้อีกด้วย

  • พลาสติกปูบ่อ

พลาสติกปูบ่อ เป็นอุปกรณ์มากประโยชน์อีกอย่างที่นิยมใช้กันทั้งงานเกษตรกรรม งานก่อสร้าง หรือ งานอื่น ๆ ทั่วไป ไม่ว่าจะใช้ทำบ่อกักเก็บน้ำสำหรับบริเวณที่ดินไม่สามารถอุ้มน้ำได้ หรือกรณีที่ต้องการเก็บกักน้ำเพียงชั่วคราว ปูรองบ่อดินเลี้ยงปลา นำไปรองพื้นก่อนการเทพื้นคอนกรีตตามงานนิทรรศการ รองพื้นทำบ่อทรายสำหรับสนามเด็กเล่น นอกจากนี้ยังนำมาใช้เป็นตัวคลุมกันฝน หรือกันความชื้นให้สิ่งของต่าง ๆ ได้อีกด้วย ถ้าบ้านใครมีสวนแล้ว อยากทำบ่อเก็บน้ำก็ต้องรีบหาเจ้าพลาสติกปูบ่อนี้ไว้ติดบ้านเลยล่ะครับ

อ่านมาถึงตรงนี้ คงเข้าใจกันแล้วใช่มั้ยล่ะครับว่า “พลาสติกใส” คือ วัสดุสามัญพื้นฐานที่คุณควรจะมีติดครัวเรือนไว้จริงๆ เพราะมันคือตัวช่วยชั้นยอดที่จะทำให้งานประจำวันของคุณง่ายขึ้นมาก

docx file PDF