537 Bangkhuntien-Chaytalay Road, Samaedam, Bangkok, Thailand, 10150 +66 2892 0286-9 [email protected]
img

ประโยชน์ของ “พลาสติกแรป” ไม่ใช่แค่ห่ออาหาร แต่ยังใช้งานได้อเนกประสงค์

img

ประโยชน์ของ “พลาสติกแรป” ไม่ใช่แค่ห่ออาหาร แต่ยังใช้งานได้อเนกประสงค์

พลาสติกแรป มักจะนิยมนำมาใช้ห่ออาหาร หรือห่อวัตถุดิบเหลือใช้ เพื่อที่จะเก็บไว้ประกอบอาหารในมื้อต่อไป แต่จริงๆ แล้ว พลาสติกแรปสามารถนำไปใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ ไม่ว่าจะนำไปใช้ปิดปากแก้วน้ำ ปิดจุกเครื่องสำอาง หรือนำไปห่อร่างกายเพื่อลดน้ำหนัก ซึ่งทั้งหมดนี้ก็ทำได้ด้วยพลาสติกแรปแผ่นเดียว สำหรับวันนี้ ก็มีตัวอย่างของการใช้ “พลาสติกแรป” ให้เกิดประโยชน์ มีหลากหลายวิธีที่จะช่วยให้ชีวิตเราสะดวก รวดเร็ว และง่ายยิ่งขึ้น จะมีวิธีไหนน่าสนใจบ้าง ต้องลองไปชมกันเลย

1.กันน้ำหก

แก้วที่ไม่มีฝาปิด เสี่ยงต่อการโดนปัดหกเลอะพื้นหรือโต๊ะ แต่ถ้าหากเรานำพลาสติกแรปมาห่อปากแก้วไว้ มันก็จะช่วยป้องกันน้ำหกได้ (ถ้าหากใครอยากให้พลาสติกแรปเกาะแก้วได้แน่นๆ ก็สามารถนำเทปกาวมาแปะทับกับพลาสติกแรปรอบแก้วได้)

2. กันกระเด็น

บางครั้งเครื่องปั่นที่มีความแรงสูงเกินไป ก็ทำให้เศษแป้งหรือส่วนผสมกระเด็นออกมาเลอะโต๊ะ ดังนั้น ก่อนเริ่มปั่นส่วนผสมทุกครั้ง ให้เรานำพลาสติกแรปมาห่อถังปั่นไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้ส่วนผสมกระเด็นออกมาเลอะตามโต๊ะ

3. ช่วยเปิดกระป๋อง

หลายคนเคยเจอกับปัญหาเปิดฝาขวดไม่ได้ อาจจะเพราะมือลื่นหรือฝาขวดมีความมันสะสม ปัญหานี้สามารถแก้ได้โดยการนำพลาสติกแรปมาห่อไว้บนปากขวด มันจะช่วยให้มือไม่ลื่นและทำให้การเปิดขวดง่ายขึ้นมาอีกระดับ

4. กับดักแมลง

แมลงหวี่ตัวเล็กๆ ที่มักจะสร้างความรำคาญให้กับเรา สามารถกำจัดได้ด้วยกับดักแมลงอย่างง่าย โดยเริ่มจากนำผลไม้มาฝานเป็นชิ้นและนำลงไปใส่ไวในแก้ว จากนั้นให้ครอบด้วยพลาสติกแรปและเจาะรูไว้ด้านบน แมลงจะบินผ่านเข้ารูไปในแก้วเพื่อตอมผลไม้ด้านใน แต่จะไม่สามารถบินออกมาได้

5 ป้องกันสีแห้ง

หากคุณใช้สีในกระป๋องไม่หมด แต่ไม่อยากปิดฝาทิ้งไว้เพราะกลัวสีแห้ง ก็สามารถใช้พลาสติกแรปมาปิดไว้บริเวณปากกระป๋องเพื่อป้องกันสีแห้งได้

6. ย้ายของออกได้อย่างสะดวก

เรามาทำให้การย้ายของกลายเป็นเรื่องง่ายกันดีกว่าค่ะ เริ่มจากนำพลาสสิกแรปมาหอไว้รอบกล่องเก็บของ จากนั้นให้คว่ำกล่องลงเพื่อให้ของในกล่องย้ายไปอยู่ในพลาสติก เท่านี้เราก็สามารถย้ายของได้สะดวกมากขึ้น โดยไม่ต้องมานั่งหยิบทีละชิ้นให้เสียเวลา

7. กันเครื่องสำอางเลอะกระเป๋า

เครื่องสำอางที่เราต้องพกติดกระเป๋า ถ้าหากปิดฝาไม่แน่นพอ มันอาจจะทำให้เครื่องสำอางที่เป็นของเหลวหกใส่กระเป๋าได้ วิธีป้องกันง่ายๆ คือ นำพลาสติกแรปมาปิดทับไว้บริเวณปากหลอด จากนั้นปิดฝาให้สนิท เพียงเท่านี้เราก็ไม่ต้องกลัวว่าเครื่องสำอางจะไหลออกมาเลอะกระเป๋าแล้วค่ะ

8. เคสโทรศัพท์มือถือ

หากคุณเป็นคนชอบนำโทรศัพท์เข้าไปในห้องน้ำระหว่างอาบน้ำ แต่ก็กลัวว่าโทรศัพท์จะมีน้ำซึมเข้าลำโพงหรือมีน้ำกระเด็นเข้ารูชาร์จ ให้นำพลาสติกแรปมาห่อรอบโทรศัพท์ เท่านี้เราก็นำโทรศัพท์เข้าห้องน้ำได้โดยไม่ต้องกังวลแล้วค่ะ

docx file PDF