537 Bangkhuntien-Chaytalay Road, Samaedam, Bangkok, Thailand, 10150 +66 2892 0286-9 [email protected]
img

ขวดโหลพลาสติกฝาเกลียว ดีไซน์สวยงามพร้อมประโยชน์รอบด้าน

img

ขวดโหลพลาสติกฝาเกลียว ดีไซน์สวยงามพร้อมประโยชน์รอบด้าน

วันนี้พวกเราจะพาคุณไปรู้จักกับบรรจุภัณฑ์ขวดโหลพลาสติกฝาเกลียว ที่หลาย ๆ แบรนด์เลือกใช้เป็นบรรจุภัณฑ์ให้กับสินค้าหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นอาหาร, ขนม, อาหารเสริม, เครื่องสำอางหรือสินค้าอื่นๆ แต่ขวดโหลประเภทนี้จะมีคุณสมบัติอย่างไร มีข้อดีอะไรบ้าง รวมถึงจะส่งผลดีต่อธุรกิจของคุณได้อย่างไร ไปหาคำตอบกันได้ในบทความนี้

คุณสมบัติของกระปุกพลาสติกฝาเกลียว

กระปุกใสฝาเกลียว เป็นขวดโหลพลาสติกใสที่ผลิตมาจากพลาสติก PET หรือ Polyethylene terephthalate ซึ่งเป็นพลาสติกที่ได้มาจากการกลั่นน้ำมันดิบและก๊าซธรรมชาติ โดยที่พลาสติกแบบ PET นั้นมีคุณสมบัติโดดเด่นมากมาย เมื่อนำมาผลิตเป็นกระปุกพลาสติกฝาเกลียว จะทำให้ได้บรรจุภัณฑ์ที่มีลักษณะดังต่อไปนี้

  1. พลาสติก PET มีความทนทาน ทนต่อแรงกระแทกได้ ไม่เปราะแตกง่าย ทำให้ได้กระปุกพลาสติกที่แข็งแรง ไม่บุบหรือแตกหักง่าย
  2. พลาสติก PET สามารถนำมาขึ้นรูปทรงและขนาดได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นทรงกระบอก ทรงสี่เหลี่ยม หรือทรงอื่น ๆ ทำให้คุณสามารถผลิตบรรจุภัณฑ์ได้เหมาะกับรูปทรง ขนาดและปริมาณของสินค้า
  3. การผลิตกระปุกด้วยพลาสติกแบบ PET สามารถผลิตให้มีความใส และมองเห็นข้างในได้อย่างชัดเจน เพราะพลาสติกแบบ PET นั้นเป็นพลาสติกตัวแรกที่กลั่นออกมาจากน้ำมันหรือก๊าซธรรมชาติ จึงทำให้มีสีใส 
  4. พลาสติก PET มีน้ำหนักเบา เมื่อนำมาผลิตเป็นบรรจุภัณฑ์ ทำให้กระปุกพลาสติกนั้นมีน้ำหนักเบา ทำให้ง่ายต่อการขนส่งพลาสติก PET เป็นพลาสติกที่สะอาด Food Grade จึงสามารถนำมาใช้เป็นบรรจุภัณฑ์สำหรับใส่อาหารได้ ตรงตามมาตรฐาน GMP และ HACCP

นอกจากคุณสมบัติที่ดีเยี่ยมของตัวกระปุกแล้ว การเลือกใช้บรรจุภัณฑ์กระปุกใสที่มีฝาเปิด-ปิดแบบเกลียว ยังจะช่วยป้องกันความเสียหายของตัวผลิตภัณฑ์ได้ดี เพราะฝาแบบเกลียวนั้นมีความสามารถในการยึดเกาะกับปากขวดโหล หรือปากกระปุกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ไม่หลุดง่าย แถมผู้ใช้งานก็ยังสามารถเปิดใช้ได้สะดวกอีกด้วย

ข้อดีของการบรรจุสินค้าในกระปุกใสฝาเกลียวต่อธุรกิจ

เมื่อได้รู้ถึงคุณสมบัติของกระปุกพลาสติกใสฝาเกลียวกันแล้ว เรามาดูกันว่าหากคุณเลือกใช้กระปุกใสฝาเกลียวเป็นบรรจุภัณฑ์ จะมีประโยชน์กับธุรกิจของคุณในด้านภาพลักษณ์ การตลาด และการควบคุมงบประมาณอย่างไร

  1. ขวดโหลพลาสติกฝาเกลียวแข็งแรง ไม่แตกหักง่าย จึงป้องกันการเสียหายของสินค้าจากการขนส่งได้ และตัวบรรจุภัณฑ์เองก็ไม่เสียหาย เพราะมีความแข็งแรงสูง ทำให้มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้าด้วยเช่นกัน
  2. ตัวบรรจุภัณฑ์ มีความใส ทำให้ดูสวยงาม น่าสนใจ น่ามอง และผู้บริโภคสามารถมองเห็นสินค้าด้านในได้อย่างชัดเจน เป็นการโชว์คุณภาพสินค้า ช่วยดึงดูดใจลูกค้าได้ อีกทั้งยังง่ายต่อการออกแบบลวดลายของฉลากและโลโกของสินค้า
  3. บรรจุภัณฑ์พลาสติกใสฝาเกลียวที่ดูแข็งแรง สะอาด ปลอดภัย และสวยงาม จะช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ให้แบรนด์และสินค้าของคุณมีความน่าเชื่อถือ ส่งผลให้ผู้บริโภคเกิดความเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้าแม้จะยังไม่รู้จักแบรนด์ของคุณมาก่อนก็ตาม 
  1. กระปุกฝาเกลียว สามารถตั้งเรียงกันได้ ทำให้แพ็กสินค้าได้ง่าย ขนส่งสะดวก จัดเก็บในสต็อกได้รวดเร็ว อีกทั้งยังเอื้อต่อการจัดเรียงสินค้าในชั้นวางตามร้านค้าต่าง ๆ ด้วย สามารถเรียงได้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย มองแล้วสวยงามน่าหยิบ น่าซื้อ
  2. ด้วยน้ำหนักที่เบาของตัวกระปุกใส ทำให้ขนส่งสินค้าได้ง่ายขึ้น แถมยังทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในการขนส่งได้มากด้วยเช่นกัน เพราะยิ่งน้ำหนักของสินค้าเบามากเท่าไหร่ ค่าบริการขนส่งก็จะถูกลงตามไปด้วย

ขวดโหลพลาสติกใสฝาเกลียวจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกให้กับคุณ เพราะมีทั้งความแข็งแรง น้ำหนักเบา สีใส สะอาด บรรจุอาหารได้อย่างปลอดภัย และจัดเก็บได้อย่างมีประสิทธิภาพ

docx file PDF