537 Bangkhuntien-Chaytalay Road, Samaedam, Bangkok, Thailand, 10150 +66 2892 0286-9 [email protected]
img

การบรรจุแบบสุญญากาศดีอย่างไร?

img

การบรรจุแบบสุญญากาศดีอย่างไร?

การบรรจุแบบสุญญากาศเป็นวิธีการบรรจุภัณฑ์ ที่เอาอากาศออกจากบรรจุภัณฑ์ก่อนปิดผนึก วิธีการนี้เกี่ยวข้องกับการวางสิ่งของด้วยตนเองหรือแบบอัตโนมัติบรรจุอากาศจากภายในและปิดผนึกบรรจุภัณฑ์ฟิล์มหด บางครั้งถูกนำมาใช้เพื่อให้พอดีกับสินค้า จุดประสงค์ของการบรรจุสุญญากาศคือการนำออกซิเจนออกจากภาชนะเพื่อยืดอายุการ เก็บรักษา ของอาหารและด้วยรูปแบบบรรจุภัณฑ์ที่ยืดหยุ่นทำให้สามารถลดปริมาณของสินค้าและบรรจุภัณฑ์

การซีลสุญญากาศเป็นการลดปริมาณออกซิเจนในถุง ยับยั้งการเจริญเติบโตของ แบคทีเรียแอโรบิก หรือ เชื้อรา และป้องกันการ ระเหย ของส่วนประกอบที่ ระเหย ได้ นอกจากนี้ยังใช้เพื่อเก็บอาหารแห้งเป็นระยะเวลานาน เช่น ซีเรียล, ถั่ว, เนื้อสัตว์ หอย, ชีส, ปลารมควัน, กาแฟ และมันฝรั่งทอด (มันฝรั่งทอด) ในระยะเวลาอันสั้น การบรรจุสุญญากาศยังสามารถใช้ในการเก็บอาหารสดเช่นผักเนื้อสัตว์และของเหลวเพราะยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย

การบรรจุสุญญากาศช่วยลดปริมาณของสินค้าที่ไม่ใช่อาหาร ยกตัวอย่างเช่น เสื้อผ้าและเครื่องนอนสามารถเก็บไว้ในถุงสุญญากาศด้วย เครื่องดูดฝุ่น หรือเครื่องปิดผนึกสุญญากาศโดยเฉพาะ บางครั้งเทคนิคนี้ใช้ในการบีบอัด ขยะในครัวเรือน ตัวอย่างเช่นมีการเก็บประจุสำหรับถุงเต็มถุงแต่ละใบ

สำหรับอาหารที่แตกหักง่ายซึ่งอาจถูกบดทำลายโดยกระบวนการบรรจุสุญญากาศ (เช่นมันฝรั่งทอด) ทางเลือกคือการอัดก๊าซแทนที่ภายในด้วยก๊าซไนโตรเจน การอัดก๊าซไนโตรเจนในสินค้าส่งผลเช่นเดียวกับการซีลสุญญากาศคือชะลอการเสื่อมสภาพของอาหาร

docx file PDF